Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Xây nhà trọn gói

1. Xây nhà trọn gói là gì?

- Xây nhà trọn gói là dịch vụ xây dựng nhà khoán từ A-> Z cho nhà thầu cả về phần thô, phần hoàn thiện căn nhà, các thiết bị vệ sinh, đèn, khung bếp...

- Gói xây dựng này được thực hiện từ khâu phá dỡ,khảo sát hiện trạng khu vực đất xây dựng, tư vấn thiết kế xây dựng, lên dự toán công trình đến thi công và nghiệm thu.

2. Tại sao phải xây nhà trọn gói?

- Là giải pháp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

- Đối với những người không có kinh nghiệm thì đây là một giải pháp hợp lý, bởi họ sẽ không thể tính toán chặt chẽ, kỹ lưỡng bằng nhà thầu chuyên nghiệp được, chính vì vậy nếu bạn không có kinh nghiệm mà không khoán rất dễ lãng phí nhiều thứ, và đôi khi công trình xây dựng không được như mong muốn ban đầu.
- Không có kinh nghiệm làm nhà

sẽ không biết cái gì làm trước, cái gì làm sau, chính vì thế sẽ bối rối trong khâu chỉ đạo xây dựng. Không nắm được tiến độ mọi việc sẽ chồng chéo lên nhau. Ngoài ra còn gây phát sinh nhiều thứ làm kinh phí tăng lên đáng kể, sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhà thầu luôn nắm rõ tiến độ của công trình. Rồi việc chọn các thiết bị vệ sinh, màu sắc, gạch lát cho hài hòa cũng không phải dễ, do quá nhiều mẫu mã, dẫn đến rối không biết chọn cái nào, vì thấy cái nào cũng đẹp, cũng hợp, nhưng nhiều khi ráp vào rồi nhìn lại tổng thể thì nhiều khi chúng không ăn khớp với nhau chút nào.

- Dịch vụ này khá đắt khách, vì dù khoán hết mọi thứ nhưng trong hợp đồng vẫn quy định mẫu mã của những sản phẩm.vẫn đảm bảo chọn được nội thất ưng ý và phù hợp.

- Xây nhà trọn gói giúp bạn không phải đắn đo nếu trong quá trình thi công mà vật tư lên giá, nó không ảnh hưởng tới công trình, bởi bạn đã khoán hết cho nhà thầu thì họ phải chịu trách nhiệm, việc của nhà thầu xây dựng là phải cần bằng mọi thứ sao cho hợp lý và không bị thua lỗ.

3. Các bước Xây nhà:

a. Lập kế hoạch xây nhà:

- Để chọn dịch vụ xây nhà trọn gói cần lập kế hoạch rõ ràng, cụ thể như diện tích nhà, số vốn muốn đầu tư và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình bạn...

- Lựa chọn nhà thầu là khâu quan trọng ví nó quyết định hoàn toàn đến căn nhà sắp xây dựng. Như vậy cần tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định giao trọn niềm tin cho chủ công trình xây dựng.

- Phải ước lượng và chuẩn bị trước số vốn muốn đầu tư, nhằm hạn chế thiếu vốn dẫn đến công trình bị gián đoạn. Tổng chi phí xây nhà sẽ thỏa thuận cụ thể với nhà thầu. Nhà thầu sẽ tự chịu trách nhiệm nếu giá vật tư có tăng so với lúc ký kết hợp đồng.

b. Xây nhà:

- Tất cả các khâu đểu khoán trắng cho nhà thầu.

- Nhà thầu sẽ cử người xem xét hiện trạng khu vực cần sử dụng, sau đó lên kế hoạch tư vấn thiết kế cho khách hàng. Kiến trúc sư sẽ do nhà thầu chịu trách nhiệm. Theo đúng yêu cầu của khách hàng mà kiến trúc sư bên nhà thầu sẽ cho ra bản thiết kế phù hợp nhất. Sau đó ký kết hợp đồng giữa hai bên, báo giá cho toàn bộ công trình, thống nhất mọi thứ và tiến hành thi công công trình. Giá của công trình là giá trọn gói, nên sau này nếu có phát sinh gì thêm thì chủ thầu tự chịu trách nhiệm.

- Chủ thầu cử đội thi công xuống làm sạch mặt bằng, san lấp đối với khu vực xây dựng rồi đổ móng, dầm móng và xây móng.

- Tiếp đến là thi công phần thô: công việc là dựng khung cho căn nhà, cột, tường, đổ bê tông cốt thép cho trần nhà. Tất cả các công đoạn đều dưới sự dám sát chặt chẽ của chủ thầu xây dựng. Trát tường các khu vực trong và ngoài nhà. Gia chủ cũng nên cử người theo dõi quá trình xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng của công trình.

- Thi công xây dựng hoàn thiện: kết thúc phần thô ta tiếp tục ốp,lát gạch nền, tường, sàn nhà. Sơn tường, lắp đặt các thiết bị khu vực bếp, điện nước quanh nhà, các công trình phụ khác... Dù khoán cho chủ thầu hết, nhưng gia chủ nên tự chọn lựa từng vật liệu cụ thể và ghi rõ trong hợp đồng xây dựng, phải đảm bảo lắp ráp đúng như trong ký kết ban đầu.

- Sau khi hoàn thiện mọi gia chủ thống nhất, thanh toán toàn bộ chi phí còn lại cho nhà thầu và nhận nhà

- Nhà thầu cần có chính sách bảo trì, sữa chữa, nâng cấp nhà khi gặp sự cố, nhằm đảm bảo chất lượng của công trình.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ văn phòng giao dịch công ty xây dựng Tầm Cao Mới để được tư vấn thêm.

- Địa chỉ: Số 45 đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, Tp.HCM.

Các Gói Xây nhà trọn gói mà "Xây Sửa Nhà Hà Nội" đang cung cấp:

+ GÓI 1: GÓI CƠ BẢN, 5.000.000/m2

+ GÓI 2: GÓI TỐT – 6.000.000/m2

+ GÓI 3: GÓI CAO CẤP, TỐT – 7.000.000/m2

ĐƠN GIÁ TRÊN ÁP DỤNG CHO CÔNG TRÌNH CÓ DIỆN TÍCH SÀN > 200m2 . Nếu nhỏ hơn, Bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để thảo luận lại .
Tuy nhiên không phải tất cả ngôi nhà điều có điều kiện thi công như nhau, điều kiện thi công ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng PHẦN THÔ và PHẦN HOÀN THIỆN. Do đó, nếu nhà Bạn rơi vào các trường hợp sau, vui lòng công thêm % chi phí xây dựng, cụ thể như sau :

1.Trường hợp theo lộ giới đường : ( Hệ số 1 )

( Tính từ công trình ra đến đường có chiều ngang ≥ 4 mét)
Lộ giới đường trước nhà < 2 mét………………………….. 10% Diện tích thi công.
Lộ giới đường từ 2 mét đến < 4 mét………………………….. 8% Diện tích thi công.

2.Trường hợp kiến trúc công trình : ( Hệ số 2 )
Nhà phố có 02 mặt tiền..…………………………………… 5% Diện tích thi công.
Nhà phố có 03 mặt tiền (hoặc Biệt thự Song lập)…… 10% Diện tích thi công.
Nhà phố có 04 mặt tiền (hoặc Biệt thự Đơn lập)..…… 15% Diện tích thi công.

3.Điều kiện khác : ( Hệ số 3 )
Nhà phố có thang máy………………………………………. 5% Diện tích thi công.
Nhà cao tầng ( từ 05 đến 07 tầng)………………………….. 7% Diện tích mỗi sàn (Sàn 5,6,7).
Nhà cao tầng ( từ 08 đến 10 tầng)………………………….. 10% Diện tích mỗi sàn (Sàn 8,9,10)
Nhà có mật độ xây dựng cao, nhiều WC, nhiều tường (khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê)….. 15 % Diện tích mỗi sàn có mật độ xây dựng cao.

Các công ty xây dựng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét